Dạy vectơ pháp tuyến của mặt phẳng thế nào?? - Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán
giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12TRANG CHỦ giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12TÀI LIỆU TRẮC NGHIỆM giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 ĐỀ THI THPT QUỐC GIA giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 GIẢI TOÁN ONLINE giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 Upload-File giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN
 
giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12   Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan THÔNG BÁO TỪ BAN QUẢN TRỊ giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan DIỄN ĐÀN DẠY HỌC TOÁN giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan DIỄN ĐÀN DẠY VÀ HỌC TOÁN

Trả lờiGui De Tai Moi
 
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 29-01-2013, 20:54
Avatar của Lưỡi Cưa
Lưỡi Cưa Lưỡi Cưa đang ẩn
Cộng Tác Viên
Đến từ: Thanh Chương
Nghề nghiệp: Giáo viên
 
Cấp bậc: 24 [♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 0 / 584
Điểm: 241 / 8519
Kinh nghiệm: 37%

Thành viên thứ: 1972
 
Tham gia ngày: Dec 2012
Bài gửi: 723
Đã cảm ơn : 1.352
Được cảm ơn 1.145 lần trong 465 bài viết

Lượt xem bài này: 5248
Mặc định Dạy vectơ pháp tuyến của mặt phẳng thế nào??

Để viết phương trình của mặt phẳng thì công việc xác định VTPT của nó có ý nghĩa quyết định. Khi dạy kiến thức phần này để học sinh nắm được cách xác định và vận dụng vào các bài toán cụ thể là một công việc khó, đòi hỏi sự sắp đặt, thiết kế bài giảng một cách thích hợp. Hi vọng các Thầy Cô giáo, các mem trên diễnc đàn có thể đóng góp giúp mình ít ý kiến để giảng dạy kiến thức này có hiệu quả nhất.


Chủ đề được quan tâm nhiều nhất:



Đừng ngại học hỏi
Bạn sẽ giỏi!


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
  #2  
Cũ 29-01-2013, 22:02
Avatar của Mai Tuấn Long
Mai Tuấn Long Mai Tuấn Long đang ẩn
Cộng Tác Viên
Đến từ: Mỹ Đức- HN
 
Cấp bậc: 27 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 65 / 651
Điểm: 307 / 9374
Kinh nghiệm: 5%

Thành viên thứ: 2893
 
Tham gia ngày: Jan 2013
Bài gửi: 922
Đã cảm ơn : 795
Được cảm ơn 1.455 lần trong 649 bài viết

Mặc định

Nguyên văn bởi Lưỡi Cưa Xem bài viết
Để viết phương trình của mặt phẳng thì công việc xác định VTPT của nó có ý nghĩa quyết định. Khi dạy kiến thức phần này để học sinh nắm được cách xác định và vận dụng vào các bài toán cụ thể là một công việc khó, đòi hỏi sự sắp đặt, thiết kế bài giảng một cách thích hợp. Hi vọng các Thầy Cô giáo, các mem trên diễnc đàn có thể đóng góp giúp mình ít ý kiến để giảng dạy kiến thức này có hiệu quả nhất.
Theo tôi nên dẫn từ ĐK đồng phẳng của 3 véc tơ, tích vô hướng của hai véc tơ vuông góc đưa đến có PT


Để gió cuốn đi


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
  #3  
Cũ 29-01-2013, 22:12
Avatar của Phạm Kim Chung
Phạm Kim Chung Phạm Kim Chung đang online
Sáng lập: K2pi -Toán THPT
Đến từ: Nghệ An
Nghề nghiệp: GV THPT
 
Cấp bậc: 34 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 82 / 828
Điểm: 543 / 14476
Kinh nghiệm: 13%

Thành viên thứ: 1
 
Tham gia ngày: Dec 2011
Bài gửi: 1.629
Đã cảm ơn : 1.857
Được cảm ơn 6.055 lần trong 1.184 bài viết

Mặc định

Nguyên văn bởi Lưỡi Cưa Xem bài viết
Để viết phương trình của mặt phẳng thì công việc xác định VTPT của nó có ý nghĩa quyết định. Khi dạy kiến thức phần này để học sinh nắm được cách xác định và vận dụng vào các bài toán cụ thể là một công việc khó, đòi hỏi sự sắp đặt, thiết kế bài giảng một cách thích hợp. Hi vọng các Thầy Cô giáo, các mem trên diễnc đàn có thể đóng góp giúp mình ít ý kiến để giảng dạy kiến thức này có hiệu quả nhất.
Anh cũng đang băn khoăn với câu hỏi mở của em !
Câu hỏi của em chỉ chú trọng về mặt kiến thức là dạy việc giúp hs xác định VTPT như thế nào ?

Anh cũng muốn đưa ra một số kinh nghiệm (chưa nhiều ) của bản thân, nhưng điều anh quan tâm thì trong câu hỏi em lại không có !
Đó là : Đối tượng học sinh mà em đang dạy ở mức độ nào về kiến thức, tư duy ...?
Hay em muốn dạy một tiết theo kiểu "biểu diễn kỹ thuật tâng bóng " để các thầy cô và BGH đến dự giờ ( Nếu em hỏi cái này thì tự em đã có câu trả lời - bởi em đang là giáo viên )


Never study to be successful, study for self efficiency. Don’t run behind success. Follow behind excellence, success will come all way behind you.


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
Các thành viên sau đã cảm ơn bài viết của  Phạm Kim Chung 
Lê Đình Mẫn (29-01-2013)
  #4  
Cũ 29-01-2013, 23:23
Avatar của Lưỡi Cưa
Lưỡi Cưa Lưỡi Cưa đang ẩn
Cộng Tác Viên
Đến từ: Thanh Chương
Nghề nghiệp: Giáo viên
 
Cấp bậc: 24 [♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 0 / 584
Điểm: 241 / 8519
Kinh nghiệm: 37%

Thành viên thứ: 1972
 
Tham gia ngày: Dec 2012
Bài gửi: 723
Đã cảm ơn : 1.352
Được cảm ơn 1.145 lần trong 465 bài viết

Mặc định

Nguyên văn bởi Phạm Kim Chung Xem bài viết
Anh cũng đang băn khoăn với câu hỏi mở của em !
Câu hỏi của em chỉ chú trọng về mặt kiến thức là dạy việc giúp hs xác định VTPT như thế nào ?

Anh cũng muốn đưa ra một số kinh nghiệm (chưa nhiều ) của bản thân, nhưng điều anh quan tâm thì trong câu hỏi em lại không có !
Đó là : Đối tượng học sinh mà em đang dạy ở mức độ nào về kiến thức, tư duy ...?
Hay em muốn dạy một tiết theo kiểu "biểu diễn kỹ thuật tâng bóng " để các thầy cô và BGH đến dự giờ ( Nếu em hỏi cái này thì tự em đã có câu trả lời - bởi em đang là giáo viên )
Đối tượng là học sinh trung bình thì sao anh?


Đừng ngại học hỏi
Bạn sẽ giỏi!


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
  #5  
Cũ 30-01-2013, 00:20
Avatar của Phạm Kim Chung
Phạm Kim Chung Phạm Kim Chung đang online
Sáng lập: K2pi -Toán THPT
Đến từ: Nghệ An
Nghề nghiệp: GV THPT
 
Cấp bậc: 34 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 82 / 828
Điểm: 543 / 14476
Kinh nghiệm: 13%

Thành viên thứ: 1
 
Tham gia ngày: Dec 2011
Bài gửi: 1.629
Đã cảm ơn : 1.857
Được cảm ơn 6.055 lần trong 1.184 bài viết

Mặc định

Nguyên văn bởi Lưỡi Cưa Xem bài viết
Đối tượng là học sinh trung bình thì sao anh?
Thực ra anh hỏi đùa cho vui, chứ làm sao em tìm được 1 tập thể lớp đều là HS trung bình cả
Mỗi lớp dù là trường chuyên - lớp chọn đều có sự phân hóa (ít - nhiều ) trong đó.
Vì thế để dạy bất cứ 1 vấn đề gì không chỉ riêng véc-tơ pháp tuyến của em đều cần có sự đầu tư tỉ mỉ, công phu !
Nhưng làm được điều đó với mức lương dưới 2triệu đồng chắc ít người làm nổi

+) Với bài dạy, anh tâm niệm rằng : Nếu đi đúng PPCT của Bộ GD chẳng có bài giảng nào có thể gần gũi được với học trò cả !
Vì thế mỗi người phải tự rút cho mình những kỹ năng riêng để lách luật

+) Với cá nhân anh, anh chọn cách khơi dậy niềm hứng thú của hs qua những con số, tuy nhiên cái hạn chế của nó là mất khá nhiều thời gian.
Ví dụ, như câu hỏi của em. Anh sẽ bắt đầu từ :
Cho 2 véc-tơ $\vec u\left( {1;1; - 3} \right),\,\,\overrightarrow v \left( { - 1;3; - 5} \right)$ . Hãy tìm những véc-tơ vuông góc với cả hai véc tơ $\vec{u}, \vec{v} $ mà em thích ?
-Điều này sẽ giải thích cho hs 2 vấn đề :
1) Có vô số véc-tơ vuông góc với véc-tơ cho trước !
2) Các véc-tơ này có đặc điểm chung là chúng cùng phương ( Điều này sẽ giải thích vì sao có câu ..."véc tơ $\vec{x}$ là một véc-tơ pháp tuyến " )
3) Liệu rằng tích có hướng $\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right]$ có xuất hiện trong các ví dụ của hs đưa ra không ? ( Điều này sẽ quay về với tính chất $\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}
{\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right] \bot \vec u}\\
{\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right] \bot \overrightarrow v }
\end{array}} \right.$ và cũng là cái sẽ giúp hs tìm ra véc-tơ pháp tuyến để giải quyết các bài toán liên quan đến vuông góc, song song với cái gì đó sau này )

4) Để xác định 1 véc-tơ pháp tuyến của một mặt phẳng thường có 3 kiểu chính :
-Kiểu 1 : Đã có véc-tơ có giá vuông góc sẵn với mặt phẳng (như loại toán : Viết pt mặt phẳng đi qua M, vuông góc với d ...)
-Kiểu 2 : Tìm được cặp véc-tơ $\vec{u}, \vec{v}$ sao cho :$\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}
{\overrightarrow n \bot \overrightarrow u }\\
{\overrightarrow n \bot \overrightarrow v }
\end{array}} \right.$
-Kiểu 3 : Sử dụng cách gọi $\overrightarrow n \left( {A;B;C} \right)$ để đưa bài toán về bài toán thiết lập hệ phương trình.

Đó là vài ý kiến của cá nhân, "chắp nhặt rông dài" em thông cảm !


Never study to be successful, study for self efficiency. Don’t run behind success. Follow behind excellence, success will come all way behind you.


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
Có 3 người đã cảm ơn cho bài viết này
ebm012 (16-06-2013), Lưỡi Cưa (30-01-2013), noaht (30-01-2013)
  #6  
Cũ 30-01-2013, 00:35
Avatar của Lưỡi Cưa
Lưỡi Cưa Lưỡi Cưa đang ẩn
Cộng Tác Viên
Đến từ: Thanh Chương
Nghề nghiệp: Giáo viên
 
Cấp bậc: 24 [♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 0 / 584
Điểm: 241 / 8519
Kinh nghiệm: 37%

Thành viên thứ: 1972
 
Tham gia ngày: Dec 2012
Bài gửi: 723
Đã cảm ơn : 1.352
Được cảm ơn 1.145 lần trong 465 bài viết

Mặc định

Nguyên văn bởi Phạm Kim Chung Xem bài viết
Thực ra anh hỏi đùa cho vui, chứ làm sao em tìm được 1 tập thể lớp đều là HS trung bình cả
Mỗi lớp dù là trường chuyên - lớp chọn đều có sự phân hóa (ít - nhiều ) trong đó.
Vì thế để dạy bất cứ 1 vấn đề gì không chỉ riêng véc-tơ pháp tuyến của em đều cần có sự đầu tư tỉ mỉ, công phu !
Nhưng làm được điều đó với mức lương dưới 2triệu đồng chắc ít người làm nổi

+) Với bài dạy, anh tâm niệm rằng : Nếu đi đúng PPCT của Bộ GD chẳng có bài giảng nào có thể gần gũi được với học trò cả !
Vì thế mỗi người phải tự rút cho mình những kỹ năng riêng để lách luật

+) Với cá nhân anh, anh chọn cách khơi dậy niềm hứng thú của hs qua những con số, tuy nhiên cái hạn chế của nó là mất khá nhiều thời gian.
Ví dụ, như câu hỏi của em. Anh sẽ bắt đầu từ :
Cho 2 véc-tơ $\vec u\left( {1;1; - 3} \right),\,\,\overrightarrow v \left( { - 1;3; - 5} \right)$ . Hãy tìm những véc-tơ vuông góc với cả hai véc tơ $\vec{u}, \vec{v} $ mà em thích ?
-Điều này sẽ giải thích cho hs 2 vấn đề :
1) Có vô số véc-tơ vuông góc với véc-tơ cho trước !
2) Các véc-tơ này có đặc điểm chung là chúng cùng phương ( Điều này sẽ giải thích vì sao có câu ..."véc tơ $\vec{x}$ là một véc-tơ pháp tuyến " )
3) Liệu rằng tích có hướng $\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right]$ có xuất hiện trong các ví dụ của hs đưa ra không ? ( Điều này sẽ quay về với tính chất $\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}
{\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right] \bot \vec u}\\
{\left[ {\vec u;\overrightarrow v } \right] \bot \overrightarrow v }
\end{array}} \right.$ và cũng là cái sẽ giúp hs tìm ra véc-tơ pháp tuyến để giải quyết các bài toán liên quan đến vuông góc, song song với cái gì đó sau này )

4) Để xác định 1 véc-tơ pháp tuyến của một mặt phẳng thường có 3 kiểu chính :
-Kiểu 1 : Đã có véc-tơ có giá vuông góc sẵn với mặt phẳng (như loại toán : Viết pt mặt phẳng đi qua M, vuông góc với d ...)
-Kiểu 2 : Tìm được cặp véc-tơ $\vec{u}, \vec{v}$ sao cho :$\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}
{\overrightarrow n \bot \overrightarrow u }\\
{\overrightarrow n \bot \overrightarrow v }
\end{array}} \right.$
-Kiểu 3 : Sử dụng cách gọi $\overrightarrow n \left( {A;B;C} \right)$ để đưa bài toán về bài toán thiết lập hệ phương trình.

Đó là vài ý kiến của cá nhân, "chắp nhặt rông dài" em thông cảm !
Em cảm ơn những chia sẻ của anh! Cái ý em muốn hỏi là xây dựng từ tích có hướng anh (Sách Cơ bản ạ).
Với lại lớp em may ra chỉ có 1-2 em có khả năng thi đại học anh. Phân hóa chắc cũng không có mấy


Đừng ngại học hỏi
Bạn sẽ giỏi!


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
Trả lờiG?i Ð? Tài M?i Thích và chia sẻ bài viết này:
giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Chuyên đề phương pháp tọa độ trong mặt phẳng. hoanghung [Tài liệu] Hình giải tích Oxy 0 17-05-2016 14:49
Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tam giác ABC nhọn và nội tiếp đường tròn tâm I, các tiếp tuyến với đường tròn tại A và C cắt tiếp tuyến có tiếp điểm B tại các điểm tương ứng M(-4; Khanhduy Hình giải tích phẳng Oxy 0 14-05-2016 00:00
Hình học phẳng Oxy Vl.19.20.2 Hỏi và Giải đáp nhanh các bài Toán 0 07-05-2016 14:37
Tuyển tập Hệ phương trình giải được bằng phương pháp đánh giá Phạm Kim Chung [Tài liệu] Hệ phương trình 92 05-01-2016 11:15
Cho tam giác ABC ...Điểm M(-4;1) thuộc cạnh AC.Viết pt đường thẳng AB tn24121997 Hình giải tích phẳng Oxy 5 05-04-2015 22:37



Đang xem bài viết : 1 (0 thành viên và 1 khách)
 


Từ khóa
cach tìm vecto pháp tuyến, cach tim vecto phap tuyen, cach tim vecto phap tuyen bang may tinh, cach tim vtpt cua mat phang, cach tim vtpt cua mp, cach tinh vecto phap tuyen co huong, cach tinh vecto phap tuyen cua mat phang, cach tinh vector phap tuyen n, cnh tnh vec to phap tuyen cua mau phang, các cách tìm vectơ pháp tuyến của mặt phẳng, cách tìm véctơ pháp tuyến, cách tìm vecto phap tuyen, cách tìm vecto pháp tuyến, cách tìm vecto pháp tuyến của mặt phẳng, cách tính tích vô hướng véctơ pháp tuyến, cách tính vecto pháp tuyến, cách tính vecto pháp tuyến của mặt phẳng, cách tính vectơ pháp tuyến, cách tính vectơ pháp tuyến mat phang, cách tính vectơ php tuyến của mặt phẳng, cách tinh vectơ pháp tuyến, cách xác định vecto phap tuyen trong li, công thức của véctơ phál tuyến, công thức tính vecto pháp tuyến, công thức tính vectơ pháp tuyến, công thức tính vectơ pháp tuyến, công thức vtpt, của, cong thuc nhan 2 vecto phap tuyen, cong thuc tinh vec to phap tuyen, cong thuc tinh vecto phap tuyến, cong thuc tinh vecto phap tuyen, cong thuc tinh vecto phap tuyen lop 12, cong thuc tinh vecto phap tuyet cua mat phang, cong thuc vecto phap tuyen, cong thuc vecto phap tuyen de tim cos, cong thuc vecto phap tuyen l??p 12, dạy, dinh nghia vecto phap tuyen, http://k2pi.net/showthread.php?t=3719, http://www.k2pi.net/showthread.php?p=9529, http://www.k2pi.net/showthread.php?t=3719, k2pi.net, khi nao ap dung tich co huong de tim vecto phap tuyen, khi nao thi dung tich co huong de tim vecto phap tuyen, mặt, muon tim vtpt n tinh cong thuc gi, pháp, pháp tuyến song song, phẳng, tìm véctơ pháp tuyến, tìm vecto pháp tuyến của mặt phẳng, tích có hướng của cặp véc tơ pháp tuyến, tính vecto pháp tuyến của mặt phẳng, thế, tim vecto phap tuyen, tim vector phap tuyen cua mat, tuyến, vec to chi phuong vec to phap tuyen trong oxyz, vec to phap tuyen, vec to phap tuyen la gi, vecto phap tuyen, vecto phap tuyen co moi quan he gi voi chunp?, vecto phap tuyen cua mat phang, vecto phap tuyen cua mp oxy, vecto phap tuyen la gi, vecto pháp tuyến của mặt phẳng, vecto pháp tuyến của mặt phẳng oxy, vector pháp tuyến của mặt phẳng, vectơ, vectơ pháp tuyến, vectơ pháp tuyến là gì, vectơ pháp tuyến là gì?, vectơ pháp tuyến trong không gian, vtpt của mặt phẳng, vtpt cua mat phang, vtpt cua mat phang (sab), vtpt cua mặt trong không gian, vtpt cua mp oxy la gi, vtpt dinh nghia
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này
Tìm trong chủ đề này:

Tìm chi tiết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt



DIỄN ĐÀN K2PI.NET.VN | THÁNG 12.2011
Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán
Thay đổi tên miền K2pi.Net thành K2pi.Net.Vn từ ngày 01-10-2014