Một tiến sĩ đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi? - Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán
giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12TRANG CHỦ giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12TÀI LIỆU TRẮC NGHIỆM giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 ĐỀ THI THPT QUỐC GIA giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 GIẢI TOÁN ONLINE giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12 Upload-File giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN
 
giải toán online, giải bài toán, giải toán, cách giải bài toán, giải toán 10, đáp án môn toán, đề thi thử môn toán, luyen thi toan, tài liệu ôn thi đại học, boi duong hoc sinh gioi, boi duong hsg, de thi vao lop 10, toán lớp 10, toán lớp 11, toán lớp 12   Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan THÔNG BÁO TỪ BAN QUẢN TRỊ giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan DIỄN ĐÀN DẠY HỌC TOÁN giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan Tin tức Giáo dục 24h

Trả lờiGui De Tai Moi
 
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 01-12-2014, 21:58
Avatar của Phạm Kim Chung
Phạm Kim Chung Phạm Kim Chung đang ẩn
Sáng lập: K2pi -Toán THPT
Đến từ: Nghệ An
Nghề nghiệp: GV THPT
 
Cấp bậc: 34 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 82 / 829
Điểm: 544 / 14498
Kinh nghiệm: 16%

Thành viên thứ: 1
 
Tham gia ngày: Dec 2011
Bài gửi: 1.632
Đã cảm ơn : 1.861
Được cảm ơn 6.064 lần trong 1.187 bài viết

Lượt xem bài này: 953
Mặc định Một tiến sĩ đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi?

PGS. TS Nguyễn Hữu Hợp, khoa Giáo dục Tiểu học (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) không ủng hộ cách tiến hành thi giáo viên giỏi hiện nay...

5 lý do không ủng hộ thi GV giỏi

“Theo mình được biết, hiện nay chúng ta có thi giáo viên giỏi. Cách làm của nhiều địa phương khá giống nhau: giáo viên dạy thi một (hoặc một vài) tiết; thi một bài viết; viết sáng kiến kinh nghiệm... Bản thân tôi không ủng hộ cách làm này” – PGS.TS Hợp chia sẻ.


Click the image to open in full size.


Lý do thứ nhất, cách làm này thiếu thực chất. Tiết dạy không phải của giáo viên đi thi, mà do nhiều người xây dựng (thi cấp quận, huyện thì trường xây dựng; thi cấp tỉnh, thành phố thì Phòng giáo dục xây dựng...); giáo viên chỉ là người diễn mà (nhiều khi giáo viên phải theo chỉ đạo, không được làm theo ý mình).

Thứ hai, cách làm này thiếu khách quan. Một tiết dạy (với bài thi, sáng kiến kinh nghiệm) hoàn toàn chưa phản ánh được năng lực sư phạm của người giáo viên.

Lý do tiếp theo là cách làm này thiếu tính sư phạm. PGS.TS Hợp cho rằng việc dạy thi làm đảo lộn hoạt động của giáo viên, của lớp học sinh: các em phải làm "quân xanh" cho giáo viên thử (vài ba lần), giáo viên bày cho học sinh nói dối để "tạo tình huống sư phạm". Giáo viên dành thời gian lúc này cho việc luyện tiết dạy, còn lớp học sinh thì đã có giáo viên khác "lo" (do đó mà chất lượng của lớp này sẽ bị ảnh hưởng xấu!)...

Thiếu tính khoa học là lý do thứ tư được vị PGS.TS đưa ra. Ông cho rằng, ở nhiều địa phương, cách bố trí giáo viên dạy (thi) một lớp khác mới mẻ (không phải học sinh của mình) mà đòi hỏi kết quả cao tức thì là không-khoa-học.

Bởi về mặt nguyên tắc, việc dạy học chỉ có kết quả tối ưu khi giáo viên hiểu học sinh, biết được trình độ chung và trình độ riêng của các em, thiết lập được mối quan hệ thoải mái và gần gũi với trẻ... Hơn nữa, việc đánh giá tiết dạy thi giáo viên giỏi lại chủ yếu qua trình diễn của giáo viên mà đáng lẽ ra phải qua kết quả học tập, sự tiến bộ của học sinh.

Cuối cùng, cách làm này cũng thiếu tính tiết kiệm. PGS.TS Hợp cho rằng cách làm này gây tốn kém cho giáo viên, cho nhà nước…

PGS.TS Hợp bộc bạch: "Nhiều giáo viên gọi điện cho mình chia sẻ, rằng một số địa phương còn có chuyện "tiêu cực" trong thi giáo viên giỏi. Các mối quan hệ cá nhân của con người Việt Nam mình còn "nặng" lắm, nó chi phối và thậm chí "quyết định" chuyện chuyên môn, do đó, việc đánh giá rất khó công bằng...".

“Còn nhớ, năm 2007 gì đó, tôi chấm thi giáo viên tiểu học giỏi quốc gia mà cười mếu mãi. Ngồi dự giờ, mình hỏi một em học sinh đã học bài này chưa: "rồi ạ", ai dạy: "cô này ạ", khi nào: "chiều hôm qua ạ"...

Đề xuất bỏ danh hiệu giáo viên giỏi?


Click the image to open in full size.


Chúng ta vinh danh giáo viên không phải chỉ vì giáo viên mà chủ yếu là vì học sinh. Tăng lương, thưởng lớn cho những giáo viên giỏi, nhất là những thầy cô "vực" được nhiều học sinh yếu kém (cả học lực và hạnh kiểm). Nên nhớ, "có thực mới vực được đạo" và khi đó, người được hưởng lợi nhiều sẽ là học sinh”.

Cũng theo PGS.TS Hợp cần tăng lương, thưởng lớn cho hiệu trưởng trường có nhiều giáo viên giỏi. Ngược lại, sau một thời gian nhất định, trường nào không có giáo viên giỏi hoặc số giáo viên giỏi giảm thì Hiệu trưởng phải từ chức. “Đầu tàu” có khỏe thì các toa tàu và hành khách mới ổn.

Tăng ngân sách cho những trường có nhiều và số lượng giáo viên giỏi tăng dần...

Đưa tiêu chí "giáo viên giỏi" như là căn cứ để xét trường chuẩn quốc gia.

PGS.TS Hợp cũng băn khoăn, rằng những đề xuất của mình có tính khả thi rất thấp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hơn nữa, hiện nay đã có "Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học" rồi, vậy thì, hãy đánh giá giáo viên tiểu học theo những chuẩn do Bộ GD-ĐT qui định.

Nên chăng, không những bỏ thi giáo viên giỏi mà còn bỏ danh hiệu này?




Chủ đề được quan tâm nhiều nhất:



Never study to be successful, study for self efficiency. Don’t run behind success. Follow behind excellence, success will come all way behind you.


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
Có 3 người đã cảm ơn cho bài viết này
Con phố quen (01-12-2014), Lê Đình Mẫn (02-12-2014), Trọng Nhạc (01-12-2014)
  #2  
Cũ 01-12-2014, 23:04
Avatar của Con phố quen
Con phố quen Con phố quen đang ẩn
Quản trị www.k2pi.net
 
Cấp bậc: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 0 / 529
Điểm: 195 / 7977
Kinh nghiệm: 18%

Thành viên thứ: 897
 
Tham gia ngày: Oct 2012
Bài gửi: 585
Đã cảm ơn : 379
Được cảm ơn 1.758 lần trong 473 bài viết

Mặc định Re: Một tiến sĩ đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi?

Chiều nay, anh cũng mới nghe anh bạn anh gọi điện hỏi anh đọc về tin này chưa?


TRIỆU TẤM LÒNG NGƯỜI CON VIỆT HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
  #3  
Cũ 02-12-2014, 00:09
Avatar của Lão Hạc
Lão Hạc Lão Hạc đang ẩn
Thành viên Danh dự
 
Cấp bậc: 4 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Hoạt động: 0 / 98
Điểm: 12 / 1723
Kinh nghiệm: 94%

Thành viên thứ: 5
 
Tham gia ngày: Dec 2011
Bài gửi: 38
Đã cảm ơn : 4
Được cảm ơn 102 lần trong 21 bài viết

Mặc định Re: Một tiến sĩ đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi?

Theo Lão cái này phân làm 5 loại :
1. Đi thi để chứng tỏ mình giỏi hơn người khác (loại này có nhưng mà ít - cơ bản thuộc về tip thần kinh không ổn định)

2. Đi thi để leo cao trên chính trường (loại này không hiếm - đặc điểm nhận dạng của loại này là không từ thủ đoạn để đạt mục đích - cơ bản là loại này nên thanh trừng để cho cái xã hội được tốt lên)

3. Đi thi để tìm chỗ đứng hoặc để chen chân (vì chân ngắn ) - Đặc điểm nhận dạng của loại này là khù khờ nhưng nham hiểm - Cơ bản là không thể tiêu diệt vì quá đông!

4. Không dám đi thi vì sợ thi xong sẽ lòi đuôi - loại này sẽ cùng nhau tạo thành nhóm chọc gậy bánh xe + ngồi lê đôi mách. Nên đưa ra vỉa hè bán trà đá, trà chanh..

5. Đếc đi thi và tự phong cho mình là giỏi - loại này rất dễ chết vì hay rước hoạ vào thân.

Trên đây là phân loại 5 khúc của Lão, nhận thấy chẳng loại nào tốt đẹp. Chi bằng bỏ quách cho xong!


Mèo đen mèo trắng đ quan trọng, quan trọng là bắt được chuột .


Báo cáo bài viết xấu Trả lời với trích dẫn
Có 2 người đã cảm ơn cho bài viết này
Con phố quen (02-12-2014), Lê Đình Mẫn (02-12-2014)
Trả lờiG?i Ð? Tài M?i Thích và chia sẻ bài viết này:
giai toan, de thi trac nghiem, tai lieu mon toan, de thi thpt quoc gia, luyen thi dai hoc, hoc sinh gioi mon toan Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Trong hội đồng quản trị của một công ty X có 12 thành viên, trong đó có 3 ứng cử viên sáng giá là Tâm, Tầm và Tài. Hội đồng quản trị họp để bầu ra chức dang chủ tịch từ ba ứng cử viên trê dobinh1111 Xác suất 0 04-05-2016 22:21



Đang xem bài viết : 1 (0 thành viên và 1 khách)
 


Từ khóa
giỏi toán thành thần kinh
Công cụ bài viết Tìm trong chủ đề này
Tìm trong chủ đề này:

Tìm chi tiết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt



DIỄN ĐÀN K2PI.NET.VN | THÁNG 12.2011
Giải toán Online | Đề thi Toán | Luyện thi Toán | Tài liệu môn Toán
Thay đổi tên miền K2pi.Net thành K2pi.Net.Vn từ ngày 01-10-2014